Skip to main content

Top 4 loại thiết bị bảo hộ chống điện giật

Điện là nguồn năng lượng thiết yếu được ứng dụng trong nhiều ngành công nhiệp khác nhau. Nó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người trong nhiều thập kỉ qua. Tuy nhiên, bên cạnh những ứng dụng đầy hữu ích thì nó cũng ẩn chứa những mối nguy gây hại cho con người. Và bị điện giật chính là một trong những mối nguy ấy.

Vậy có những thiết bị bảo hộ chống điện giật nào? Hãy cùng ECO3D tìm hiểu ngay dưới đây :

Top 4 thiết bị bảo hộ chống điện giật

Găng tay cách điện


Trong số các thiết bị bảo hộ về điện thì găng tay cách điện chắc chắn là thiết bị bảo hộ chống điện giật quan trọng nhất. Đôi tay là bộ phận duy nhất thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hầu hết các loại máy móc có tích hợp dòng điện. Vì thế chẳng lạ gì khi găng tay cách điện lại luôn là thiết bị bảo hộ quan trong nhất trong ngành công nghiệp điện.
Chúng ta có thể sử dụng nhiều loại găng tay khác nhau sao cho phù hợp nhất với thiết bị đang thi công. Do điện được phân ra nhiều mức độ khác nhau nên găng tay cách điện cũng được phân loại giống như thế. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và tính năng sử dụng riêng biệt tương thích với mỗi mức độ điện thế khác nhau. Tính an toàn sẽ được tăng cao nếu người dùng sử dụng đúng loại găng tay cho đúng môi trường làm việc của mình.

Tay áo cách điện


Tay áo cách điện đươc thiết kế tinh tế với đường cong ở phần khuỷu tay và độ dài bao trọn cánh tay vừa bảo vệ sự an toàn lại vừa tạo sự thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp người dùng hoạt động được dễ dàng hơn.
Do khi lắp đặt hoặc sửa chữa các thiết bị điện, ngoài đôi tay ra thì cánh tay cũng là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các vật dẫn điện. Nên giống với găng tay cách điện thì tay áo cách điện cũng là một thiết bị bảo hộ quan trọng. Sử dụng tay áo cách điện sẽ giúp bảo hộ toàn phần cánh tay giảm thiểu hầu hết các rủi ro có thể xảy đến.

Giày cách điện


Nói đến thiết bị bảo hộ chống điện giật thì không thể không nhắc đến giày cách điện. Đây là thiết bị bảo hộ giúp cho người lao động được bảo hộ toàn diện hơn.
Giày cách điện thường được tích hợp khả năng chống nước, có độ bền cao, chịu được nhiệt (ở một nhiệt độ nhất định),…. Nên ngoài được dùng trong ngành công nghiệp điện thì nó cũng được dùng trong nhiều ngành nghề khác để chống điện giật.

Sào cách điện


Trong các thiết bị bảo hộ chống điện giật thì có lẽ sào cách điện còn là thiết bị khá lạ. Nhưng trong ngành điện thì thiết bị này thực sự thiết yếu. Nó giúp kéo người bị nạn ra khỏi vùng có điện nhanh chóng mà không gây thiệt hại cho người cứu hộ. Công dụng này chính là một trong những lý do sào cách điện được coi là thiết bị bảo hộ chống điện giật nên sử dụng nhất.
Ngày nay, có khá nhiều thiết bị bảo hộ chống điện giật được sử dụng nhưng trên đây là Top 4 thiết bị bảo hộ điện giật mà bạn nên dùng nhất. Chúng giúp bảo hộ bạn toàn diện hơn, giảm thiểu tối đa tai nạn do điện giật gây nên.
Hiện tại ECO3D đang là một trong những công ty phân phối thiết bị bảo hộ uy tín nhất trên trường. Với các sản phẩm chất lượng cao và được nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian, ECO3D luôn đảm bảo giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.


Comments

  1. If you're trying to lose weight then you certainly need to get on this brand new personalized keto plan.

    To produce this service, licensed nutritionists, personal trainers, and professional chefs joined together to develop keto meal plans that are powerful, decent, economically-efficient, and enjoyable.

    Since their first launch in 2019, thousands of clients have already completely transformed their figure and well-being with the benefits a great keto plan can give.

    Speaking of benefits; in this link, you'll discover 8 scientifically-proven ones given by the keto plan.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

4 điều cần phải biết về thảm lót sàn cách điện

Trong ngành công nghiệp điện thì ngoài găng tay cách điện, sào cách điện, ủng cách điện, .... thì thảm lót sàn cách điện ít được biết đến và sử dụng, Nhưng trên thực tế thì đây là thiết bị bảo hộ rất quan trọng không thể thiếu trong bất kì môi trường điện nào. Nếu chưa biết về loại thảm cách điện này thì hãy tìm hiểu ngay cùng mình nhé! Những điều cần biết về thảm cách điện 1. Thảm cách điện là gì? Thảm cách điện hay thảm lót sàn cách điện được biết đến là một loại thiết bị cách điện. Chúng được phận loại ra nhiều mức độ cách điện và kích thước khác nhau. Việc phân loại này giúp bạn được bảo vệ tốt hơn dù là làm việc với dòng điện lớn hay xoay chiều hay không. Màu sắc của thảm cũng thường được tạo từ những màu tươi sáng để nhận biết dễ dàng khi ở môi trường trên cao hoặc thiếu sáng. 2. Chất liệu của thảm Thảm lót sàn cách điện thường được làm từ chất liệu cao su tổng hợp. Vì theo các nhà nghiên cứu và các chuyên gia về điện thì cao su có khả năng cách điện tốt nhất so với

Tại sao phải trang bị găng tay cách điện

Găng tay cách điện là phương tiện bảo hộ cá nhân giúp phòng ngừa bị giật điện, ánh sáng hồ quang và luồng hồ quang. Loại găng tay này đã được thử nghiệm điện áp bởi cơ quan chức năng và có thể chống mài mòn hiệu quả. Tùy thuộc vào môi trường điện tiếp xúc mà bạn có thể chọn loại găng tay sao cho phù hợp, có 3 loại găng tay chính đó là găng tay cách điện hạ áp, trung áp và cao áp. Tầm quan trong của găng tay cách điện Khi làm việc trong ngành điện hoặc bất cứ ngành nghề nào thì việc trang bị đồ bảo hộ lao động là rất cần thiết, nhất là găng tay bảo hộ lao động. Găng tay bảo hộ cách điện giúp người sử dụng bảo vệ tốt đôi bàn tay khỏi môi trường điện trong quá trình làm việc. Trang bị găng tay cách điện là bạn đã giảm được phần lớn nguy cơ tai nạn khi bạn lao động. Găng tay bảo hộ cách điện chỉ sử dụng trong môi trường liên quan đến điện như sửa chữa, bảo trì trạm biến áp. Thông thường các loại găng tay cách điện hiện nay đều được làm từ cao su tự nhiên và đúc liền một thể, để